Recent in Sports

Kiểm tra nhiệt độ Laptop, máy tính

Kiểm tra nhiệt độ Laptop, máy tính

Sau môt thời gian sử dụng máy tính, laptop bạn sẽ thấy máy hay có tình trạng chậm khi làm việc. Một số máy đang chạy tự nhiên tắt đột ngột. Với những trường hợp như vậy có khả năng lâu ngày bạn đã không bảo trì Laptop của mình. Dẫn đến hệ thống tản nhiệt và keo tản nhiệt CPU bị khô đi. Dẫn đến quá nhiệt làm giảm xung nhiệt khi hoạt động hoặc tắt máy nếu nhiệt độ quá cao. Lúc này bạn cần phải kiểm tra lại nhiệt độ Laptop, máy tính.










laptop bẩn tản nhiệt kém

Tác hại của nhiệt độ ảnh hưởng đến Laptop, máy tính

Nếu quá nhiệt độ diễn ra trong thời gian ngắn thì bạn có thể yên tâm. Nhưng nếu nó diễn ra thường xuyên. Có thể gây hư hỏng thiết bị trên Laptop, máy tính của bạn. Đối với Laptop thường hay hỏng Chip VGA hoặc CPU. Nên bạn phải lưu ý đến nhiệt độ. Nếu nhiệt độ quá cao bạn có thể Vệ sinh Laptop.

Chip VGA quá nóng


Ngoài việc ảnh hưởng đến phần cứng. Nhiệt độ cao sẽ còn ảnh hưởng không nhỏ đến vỏ Laptop nếu nó được làm bằng nhựa. Lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ tăng lên nếu nhiệt độ quá cao trong Laptop. Quạt Laptop sẽ làm việc liên tục, dẫn đến nhanh hỏng. Chưa nói đến việc bụi bẩn trong hệ thống tản nhiệt có thể làm việc tản nhiệt kém đi. Quạt tản nhiệt nhiều lúc sẽ mất tác dụng.

Vậy làm sao để kiểm tra nhiệt độ Laptop, máy tính?


Hiện nay, để kiểm tra nhiệt độ Laptop khá đơn giản. Do có khá nhiều phần mềm, công cụ cho phép ta kiểm tra nhiệt độ từng thiết bị trong hệ thống. Ngoài ra, còn hiển thị mức tiêu thụ điện năng, cũng như hiệu xuất hoạt động của các thiết bị.

Phần mềm kiểm tra nhiệt độ Laptop, máy tính HWmonitor

HWmonitor là một phần mềm chuyên dùng để kiểm tra nhiệt độ. Phần mềm này thân thiện với người dùng. Không cần kỹ thuật chuyên sâu bạn vẫn có thể sử dụng được. HWmonitor khá nhẹ bạn có thể chép vào USB để chạy bất cứ lúc nào bạn muốn. Chạy được trên mọi hệ điều hành Windows và 2 hệ thống 32 bit và 64 bit.

HWmonitor hiển thị chính xác nhiệt độ CPU, VGA, HDD, Mainboard... Ngoài ra cho ta mức tiêu thụ điện năng của thiết bị. Thông thường chức năng này ít được người dùng thông thường quan tâm. Chỉ dành cho dân kỹ thuật chuyên sâu. Nếu bạn chỉ muốn kiểm tra nhiệt độ Laptop, máy tính. Mình tin phần mềm sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.





Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn