Recent in Sports

Kiểm tra win active hay chưa - đơn giản nhất

Kiểm tra win active hay chưa - đơn giản nhất

Nhiều bạn hay hỏi mình cách kiểm tra windows 10 đã active chưa? hay kiểm tra win 7 đã active hay chưa? Với Windows 7, 8 , 8.1 hay 10 bạn chỉ cần vào phần thông tin đã có thể xem được. Tuy nhiên việc Windows có Active hay chưa không liên quan đến việc bản đó là Crack hay bản quyền.



Kiểm tra win active
Nhiều bạn khi thấy Active tức là Windows mình có bản quyền và Update thoải mái. Sẽ đúng nếu bạn mua máy tại các trung tâm lớn. Và khi mua họ sẽ nói với bạn là bản quyền đi theo máy. Thông thường bản quyền theo máy sẽ là bản Home. Nên việc Windows có active hay chưa không liên quan đến chuyện bản quyền.

Cách kiểm tra win active hay chưa

Kiểm tra win 7 đã Active hay chưa?

Để kiểm tra khá đơn giản. Đối với Windows 7 bạn chỉ cần Click chuột phải vào My Computer > Chọn Properties > Tại Windows Activation nếu hiện Windows is Activated. Tức là Windows đã Active. Nếu hiện Windows is not Active là bạn chưa Active.



Kiểm tra win 7 đã Active hay chưa

Ngoài ra nếu bạn thấy hình nền Desktop tự động chuyển thành màu đen tức là Windows của bạn chưa được Active. Bạn nên Active khi thấy trường hợp này.

Kiểm tra win 10 đã Active chưa

Cũng với cách tương trên cho Windows 8, 8.1, 10. Click chuột phải vào This PC > Chọn Properties > Kiểm tra tại Windows Activation.



Kiểm tra win 10 đã Active hay chưa

Ngoài ra, một số máy chưa active trên windows 8, 8.1, 10 sẽ hiển thị góc dưới bên phải màn hình dòng chữ Activate Windows như hình bên dưới. Bạn nên Active khi thấy dòng chữ này.



Activate Windows bên dưới góc phải  cho biết ta chưa Active windows

Thủ thuật Laptop Hay

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn