Recent in Sports

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT RAM DDR3 VÀ DDR3L

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT RAM DDR3 VÀ DDR3L


Có nhiều bạn đã từng thay RAM DDR3L đã từng gặp phải là mua nhầm RAM DDR3. Thông thường các bạn sử dụng phần mềm CPU-Z để xem loại RAM. Nhưng phần mềm này chỉ hiện DDR3 cho cả 2 loại RAM DDR3 và DDR3L. Dẫn đến nhầm lẫn trong việc nâng cấp RAM DDR3 và DDR3L.


Cách phân biệt RAM DDR3 và DDR3L đơn giản

Sử dụng phần mềm để nhận biết DDR3 và DDR3L

Để phân biệt RAM DDR3 và DDR3L rất đơn giản. Bạn vẫn sử dụng phần mềm CPU-Z. Nhưng bạn chỉ cần để ý đến một thông số là Voltage. Theo lý thuyết, RAM DDR3 sử dụng điện áp 1.5VRAM DDR3L sử dụng điện áp 1.35V. Nên nếu nhìn vào thông số Voltage ta sẽ phân biệt rất đơn giản. 

Xem trang của nhà sản xuất Laptop, mainbroad

Nhưng có một cách đơn giản hơn là không sử dụng phần mềm. Bạn vào trang nhà sản xuất, tìm thông số kỹ thuật của Laptop, mainbroad thì bạn đã biết được loại RAM mà máy bạn đang sử dụng rồi.



Lưu ý: Bạn tránh xem thông số được ghi tại trang web của của hàng, một số trang web của cửa hàng, thậm chí là cửa hàng có tiếng vẫn mắc phải tình trạng ghi DDR3 cho cả 2 loại RAM. Một số bạn sẽ bị nhầm lẫn và mua sai loại RAM. Lúc đó bạn sẽ tốn kém một chi phí nhất định.

Có thể lắp DDR3 vào máy hỗ trợ DDR3L được không? RAM DDR3 thay thế DDR3L được không?

Hoàn toàn không bạn nhé. Nếu bạn lắp nhầm DDR3 vào máy chỉ hỗ trợ DDR3L thông thường sẽ không nhận thanh RAM mà bạn nâng cấp. Một số trường hợp sẽ có tình trạng có nguồn không hình. Nhưng bạn không cần phải lo. Máy bạn không hư đâu, bạn chỉ cần tháo cây DDR3 ra khỏi máy là có thể hoạt động lại bình thường.



Nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên. Là do RAM DDR3 sử dụng điện áp 1.5V nhưng cổng DDR3L chỉ cấp điện 1.35V. Nên không đủ điện áp cho RAM DDR3 hoạt động. Dẫn đến máy không thể nhận RAM DDR3.

RAM DDR3L có thể thay thế cho RAM DDR3 không?

Điều này lại được bạn nhé. Một máy hỗ trợ RAM DDR3 sẽ sử dụng được cả RAM DDR3 và DDR3L. Do cổng RAM cấp điện áp 1.5V. Nên cả 2 loại RAM đều sử dụng được. Nhưng có một số ít trường hợp vẫn kén RAM. Nhưng tỉ lệ khá ít nên bạn không phải lo lắng.



Lời kết

Hy vọng sau bài viết các bạn có thể tự phân biệt RAM DDR3 và DDR3L. Cũng như có được sự lựa chọn thích hợp trong việc nâng cấp RAM. Chúc bạn nâng cấp RAM thành công.



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn