Recent in Sports

Những sai lầm vệ sinh Laptop tại nhà

Những sai lầm khi vệ sinh Laptop tại nhà


Việc vệ sinh Laptop là một phương pháp để bảo trì Laptop của bạn. Bạn có thể tự làm tại nhà. Nhưng có những điều lưu ý khi bạn muốn vệ sinh Laptop tại nhà. Nhiều lúc sẽ dẫn đến hư hỏng sau khi vệ sinh Laptop, làm Laptop không thể mở lên được nữa. Sau đây mình sẽ liệt kê ra những sai lầm khi vệ sinh Laptop tại nhà mà bạn thường hay mắc phải.

Vệ sinh Laptop không ngắt nguồn điện

Khi vệ sinh Laptop dù Laptop ta không còn hoạt động nhưng khi cắm pin thì trên mainboard vẫn có một điện tích nhất định. Nếu bạn không ngắt mọi nguồn điện khi vệ sinh Laptop sẽ dẫn đến chạm, chập board mạch.

Một số bạn còn để cả nguồn đang chạy mà tháo xem thử. Việc nay rất nguy hiểm, sẽ dẫn đến hư hỏng nhiều linh kiện. Và có thể ảnh hưởng đến bản thân mình.


Tháo cả màn hình Laptop

Một số bạn khi tự vệ sinh. Muốn vệ sinh sạch từ trong ra ngoài. Kể cả màn hình. Nên tháo cả màn hình ra. Nhưng khi tháo vỏ hình sẽ rất khó lắp lại khíp như ban đầu. Do viền màn hình đa số dán keo. Hoặc Laptop sử dụng chốt giữ. Nhưng do Laptop sử dụng lâu ngày. Các chốt giữ rất dễ gãy khi bạn mở. Nên việc vệ sinh màn hình sẽ có thể làm màn hình ta hở một chút.

Việc hở có thể làm bụi bẩn bám vào sau bên trong màn hình. Nên bạn chỉ nên vệ sinh vỏ ngoài màn hình và tấm nền màn hình thôi. Tránh mở bung cả màn hình ra để vệ sinh. Một số Laptop sử  dụng bo cao áp trên màn hình. Có thể gây sốc điện, thông thường với lượng điện năng đó không đủ làm nguy hiểm đến bạn. Nhưng có thể làm bạn giật mình và đánh rơi màn hình. Nên bạn phải lưu ý.

Ngoài ra, nếu không cẩn thận bạn có thể làm vỡ màn hình do dùng lực mạnh khi tháo vỏ bên ngoài màn hình Laptop.


Sử dụng nước tẩy rửa cho màn hình

Một số bạn sử dụng nước tẩy rửa để vệ sinh màn hình Laptop. Nhưng với những chất tẩy rửa đa năng đa số sẽ làm cho chất lượng màn hình giảm đi. Càng sử dụng lâu màn hình càng kém chất lượng hơn. 

Chỉ nên sử dụng nước dùng để vệ sinh màn hình Laptop chuyên dụng. Và tránh xịt trực tiếp lên màn hình. Bạn nên sử dụng khăn tốt để vệ sinh màn hình Laptop.


Khăn nào cũng lau được

Một số bạn sẽ lấy khăn mặt không sử dụng nữa. Một số bạn sẽ kĩ tính hơn sử dụng khăn vệ sinh mắt kính để lau. Một số bạn dùng cả khăn giấy để lau. Thực chất không phải bất kì khăn nào cũng có thể mang đi vệ sinh màn hình Laptop.

Nếu bạn sử dụng khăn giấy hoặc khăn thông thường sẽ dễ làm trầy sướt màn hình. Bạn nên sử dụng khăn Microfiber. Loại khăn cao cấp giúp bạn lấy bụi ra khỏi màn hình, tránh trầy sướt màn hình.

Sử dụng máy hút bụi

Một số bạn sẽ sử dụng máy hút bụi để hút bụi bàn phím. Nhưng khi hút thử bạn sẽ thấy không sạch sẻ, nhưng có thể hút cả nút phím lên. Hoặc làm gãy xương phím. Dẫn đến bạn không thể lắp phím lại được nữa.


Sử dụng một vít duy nhất cho tất cả ốc

Một số Laptop có thể có đến 6 -7 loại ốc trên một Laptop. Việc bạn sử dụng một loại vít duy nhất sẽ có thể làm hỏng con ốc. Và bạn không thể tháo ra được nữa.

Một số bạn quen việc sử dụng máy vặn ốc. Điều đó cũng khá nguy  hiểm nếu bạn không thể xác định được độ dài ốc thích hợp. Nó sẽ làm thủng vỏ Laptop của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng máy vặn ốc khi mát chỉ có một loại ốc duy nhất và bạn đã quen với độ dài ốc.


Sử dụng dầu mỡ tra vào quạt Laptop

Việc tra dầu mỡ và Laptop sẽ trực tiếp làm hư, hỏng đi motor của quạt. Do sau một thời gian sử dụng bụi sẽ đóng lại trong trục quạt. Nó sẽ  tạo ma sát gì quạt lại. Một số sẽ làm kẹt quạt. Quạt không thể quay nhưng motor vẫn bị kéo dẫn đến cháy motor. Quạt không thể sử dụng được nữa.

Bạn nên sử dụng loại dầu mở chuyện bôi quạt Laptop để tra và quạt. Với loại chuyên dụng bạn có thể yên tâm mà tra. Nó sẽ không ảnh hưởng đến mày bủa bạn.



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn