Recent in Sports

Hướng dẫn lựa chọn sạc Laptop

Hướng dẫn lựa chọn sạc Laptop


Sạc Laptop hay Adapter Laptop là một linh kiện không thể thiếu đối với một Laptop. Nó dùng cấp nguồn điện để nuôi Laptop và sạc pin Laptop. Nếu một cục sạc Laptop hoạt động không ổn định sẽ có nhiều vấn đề xảy ra với Laptop của bạn. Nghiêm trọng có thể dẫn đến hư Mainbroad của bạn.

Nhưng làm thế nào để chọn một cục sạc Laptop phù hợp với máy của bạn. Thông thường bạn sẽ đem ra trung tâm sửa chữa Laptop để người ta giúp bạn chuyện này. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Nhưng nếu bạn muốn tự mua cho mình một cục sạc Laptop chuẩn. Bạn có thể tham khảo bài viết này. Nó sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc đọc hiểu và lựa chọn Adapter Laptop phù hợp.



Chuẩn đuôi của cục sạc, Adapter Laptop

Để chọn một cục sạc, Adapter Laptop chuẩn việc đầu tiên bạn nên xác định cục sạc của bạn đuôi sạc chuẩn gì. Nếu bạn chọn nhầm đuôi sạc sẽ dẫn đến không thể cắm vào Laptop hoặc có thể cắm vào Laptop nhưng không thể sạc được. Bạn nên mang theo cục sạc, Adapter Laptop hư để có thể so sánh chuẩn đuôi sạc. Giúp bạn mua đúng cục sạc phù hợp tránh lãng phí về tiền bạc.



Số Volt và Ampe

Sau khi chọn được đuôi sạc phù hợp với Laptop của mình. Việc tiếp theo là bạn nhìn vào thông số trên cục sạc Laptop. Cách xem thông tin cục sạc Laptop.



Bạn phải tuyệt đối chọn cục sạc có cùng số Volt. Việc một Laptop hoạt động có ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào điện áp đi vào. Nếu quá thấp hoặc quá cao sẽ là hư hỏng một số linh kiện trong máy của bạn. Nên lưu ý tuyệt đối chọn điện áp mà máy bạn cần thiết. Đối với một số máy sử dụng nhiều mức điện áp. Bạn nên chọn mức điện áp cao nhất mà máy đó hỗ trợ. Đa số là dòng HP mới sử dụng nhiều mức điện áp.





Với số Ampe bạn có thể chọn đúng với thông số của Adapter cũ. Nhưng nếu chọn  cao hơn một ít cũng không sao. Nó sẽ giúp bạn sạc pin nhanh hơn, pin sẽ nhanh bị nóng, dễ dẫn đến chai pin. Tuy nhiên, khi sạc đầy nó sẽ có điều chỉnh phù hợp với công suất mà bạn đang sử dụng. Nên việc bạn chọn Ampe cao hơn sẽ có lợi thế cho bạn sau này. Vì sau này có tuột áp xuống cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến Laptop cả. Tuyệt đối không chọn Ampe quá nhỏ, nhỏ hơn mức yêu cầu của máy. Adapter có Ampe thấp hơn Ampe chuẩn sẽ làm Laptop giảm đi công suất, hoạt động không ổn định. Hay có hiện tượng tắt máy đột ngột. Lâu dần sẽ hư hỏng các linh kiện trên bo mạch chủ.

Lời kết

Mình hy vọng sau bài viết bạn đã có thể lựa chọn được một cục sạc, Adapter Laptop phù hợp thay thế cho Laptop bị hư của bạn. Nếu bạn không thực sự an tâm khi tự lựa chọn. Bạn có thể mang máy đến các trung tâm sửa chữa Laptop uy tín để được tư vấn. Cũng như giúp bạn chọn mua Adapter giá rẻ chất lượng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn