Recent in Sports

Dấu hiệu nhận biết ổ cứng sắp chết

Dấu hiệu ổ cứng sắp hỏng

Sau một thời gian sử dụng Laptop. Một lúc nào đó máy bạn sẽ gặp sự cố. Với những linh kiện đa số đều có tuổi thọ nhất định. So với các linh kiện khác có thể thay thế thì ổ cứng dù có thể thay thế nhưng bạn sẽ mất tất cả dữ liệu bên trong. Tin vui cho bạn rằng với ổ cứng khi sắp hư sẽ có những dấu hiệu nhận biết rõ ràng.

Dấu hiệu Laptop bị lỗi ổ cứng. Thông thường với một ổ cứng sắp hỏng sẽ có những điều bất thường. Mà chính bạn cũng có thể nhận biết được. Thậm chí bạn không cần dùng đến bất cứ thiết bị gì. Vẫn có thể kiểm tra chính xác tình trạng sức khỏe ổ cứng. Từ đó bạn có biện pháp sao lưu dữ liệu lại.

Hay xuất hiện bảng thông báo thiếu file hoặc Corrupted

Đây là một dấu hiệu Laptop bị lỗi ổ cứng điển hình. Dữ liệu được ghi vào một Sector nào đó nhưng lúc đọc được lúc không. Dẫn đến lỗi phần mềm hoặc dữ liệu. Tuy nhiên, khi bị dính virus vẫn có tình trạng trên. Nên bạn có thể xác minh lại bằng cách quét Sector ổ cứng.


Ổ cứng bị Bad Sector

Với một ổ cứng tuổi đời hơn 3 năm. Bạn nên thực hiện quét Bad để có thể đánh giá sức khỏe ổ cứng. Từ đó đưa ra phương pháp phù hợp. Nếu ổ cứng Bad quá nhiều bạn nên thay một ổ cứng Laptop khác. Nhưng nếu ổ cứng chỉ bị Bad một khu vực nhất định thì bạn có thể cắt khu vực đó ra. Và sử dụng những vùng còn lại. Tuy nhiên, với những liệu quan trọng bạn nên sao lưu thường xuyên. Tránh bị mất dữ liệu, khó có thể phục hồi dữ liệu. Và bạn sẽ khá tốn thời gian và tiền bạc để phục hồi lại dữ liệu đã mất.



Việc kiểm tra Bad Sector bạn có thể sử dụng phần mềm chuyện dụng để kiểm tra khu vực Bad. Nếu không chuyên môn bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng. Với phần mềm đó nó sẽ đưa ra kết quả nhận biết ổ cứng Laptop sắp hỏng hoặc đã hỏng.

Thông thường bạn sẽ gặp là Bad Sector luận lý hay phần mềm. Với Bad Sector này bạn có thể sửa chữa lại được. Nhưng nếu bị Bad Sector vật lý bạn chỉ có thể thay thế. Như bị vỡ đĩa lưu trữ bên trong, kim đọc không thể đọc được....

Có tiếng động phát ra từ ổ cứng

Nếu bạn nghe ổ cứng phát ra tiếng động. Thì khả năng cao ổ cứng bạn sắp bị hư. Đó là lỗi vật lý trên ổ cứng. Có thể đầu đọc dữ liệu đã bị lỗi. Với tình trạng này bạn nên thay thế một ổ cứng khác. Ổ cứng của bạn có thể hư bất cứ lúc nào.


Sử dụng phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng

Như trên đã nói phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng cho ta biết chính xác ổ cứng đó có thể sử dụng tốt nữa hay không. Từ đó bạn có những biện pháp phù hợp. Tuy nhiên, một vài trường hợp ổ cứng có thể chết đột ngột dù vài hôm trước ta kiểm tra ổ cứng sức khỏe vẫn 100%.


Máy tính bị lỗi Windows

Một máy tính hay có tình trạng treo và thỉnh thoảng xuất hiện màn hình xanh. Đó là dấu hiệu nhận biết ổ cứng sắp hỏng. Nhưng để chắc ăn hơn bạn nên thử dùng phần mềm để kiểm tra hoặc cài đặt lại hệ điều hành để kiểm tra sức khỏe ổ cứng. Nếu thật sử ổ cứng bị hỏng. Bạn nên thay ổ cứng Laptop mới.



Đó là 5 dấu hiệu nhận biết ổ cứng sắp bị hỏng. Bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi ổ cứng chết đột ngột làm bạn mất toàn bộ dữ liệu. Xem xét việc nên sửa lại ổ cứng để sử dụng hay thay thế một ổ cứng khác một cách hợp lý.

Nếu bạn có dấu hiệu nào nhận biết ổ cứng sắp hư thì để lại bình luận bên dưới giúp mình bạn nhé.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn